SHOEI SHOEI X-Spirit III YANAGAWA5 TC-4

SHOEI X-Spirit III YANAGAWA5 TC-4

เกิดจากการแข่งรถ

“X-Series” – หมวกกันน็อกเต็มรูปแบบของ SHOEI สำหรับการแข่งรถพัฒนาผ่านการแข่งขัน Road Top ของโลกซึ่งรวมถึง MotoGP
shell, shield, การตกแต่งภายในและอุปกรณ์ aero ทั้งหมดได้รับการพัฒนาโดยตระหนักถึงความปลอดภัยในระดับสูงและใช้ความรู้ขั้นสูงที่ได้รับจากการสนับสนุนการแข่งขันในหมวดหมู่ด้านบน “REAL RACING SPEC” ถูกนำมาเป็นรูปร่างอย่างแท้จริง X-Fourteen / X-Spirit III หมวกกันน็อคแบบเต็มหน้าเพื่อชนะการแข่งขัน
SHOEI โมเดลใหม่ล่าสุดติดอันดับต้น ๆ เริ่มแข่งในโลก

X-Fourteen YANAGAWA5
X-Spirit III YANAGAWA5

COLOR:TC-4 (GREEN/BLACK)
SIZE:XS/S/M/L/XL/XXLAbout Size

ลักษณะสำคัญ
Aero Form

ศึกษาตำแหน่งการแข่ง, เพิ่มประสิทธิภาพ Aero Dynamic Performance ในความเร็วสูง

X-Fourteen / X-Spirit III พัฒนาขึ้นโดยให้ความสำคัญกับการใช้งานที่ครบวงจร ทำให้ตำแหน่งที่ผู้ขับขี่โน้มตัวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เปลือกหมวกได้รับการออกแบบโดยการวิเคราะห์ลมขี่ที่วิ่งจากส่วนหน้าของหมวกกันน็อคไปด้านหลังและจากนั้นไปที่ด้านหลังของชุดแข่งที่สิ่งอำนวยความสะดวกอุโมงค์ลม ขอบและรูปทรงบนพื้นผิวของเปลือกหอย, โคลงด้านหลังติดตั้งปีกนกหลังที่ปรับเปลี่ยนได้ขึ้นอยู่กับสภาพการขับขี่และ Lower Air Spoilerได้รับการออกแบบและติดตั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอากาศพลศาสตร์ให้มากที่สุด การเปรียบเทียบค่าในการทดสอบอุโมงค์ลมกับรุ่นก่อนนั้น LIFT DRAG และ YAWING ลดลง 3%, 10% และ 50% ตามลำดับ (ค่าสำหรับการอ้างอิงที่วัดได้จาก house facility) สมรรถนะแอโรไดนามิกที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสามารถทำอะไรได้หลายอย่างเพื่อบรรเทาความเหนื่อยล้าของนักแข่ง

Marc Marquez เข้าร่วมการทดลองอุโมงค์ลมที่ความเร็วมากกว่า 200 กม. / ชม. เพื่อการพัฒนา

X-Fourteen / X-Spirit III ผลการดำเนินงาน
ตามหลักอากาศพลศาสตร์ค่าเปรียบเทียบกับ X-TWELVE (ค่าสำหรับการอ้างอิงที่วัดได้จาก house facility) LIFT แรงของการเคลื่อนที่ขึ้นไปคือ -3% DRAG แรงที่เคลื่อนที่ไปข้างหลังคือ -10% YAWING แรงหมุนทำให้หมวกกันน็อคสั่นในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง -50%
* ค่าจะถูกวัดในสถานที่ทดลองในอุโมงค์ลม

Rear Flap เป็นคุณสมบัติใหม่ของ Stabilizer ด้านหลังซึ่งเป็นลักษณะส่วนใหญ่ของ X-Fourteen ที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังของ Stabilizer ทั้งสองด้านมี 2 แบบ
นอกเหนือจากประเภทไวด์ที่ได้มาตรฐานที่เหนือกว่าในอากาศพลศาสตร์การขี่แบบตรงแล้วยังมีรุ่นแคบที่เป็นอุปกรณ์เสริมในการเคลื่อนไหวล่วงหน้าอีกด้วย

โดยการติดตั้ง Lower Air Spoiler ถอดออกได้ที่คาง ประสิทธิภาพของอากาศพลศาสตร์ก็เพิ่มขึ้นการหมุนของลมในการขี่จะถูกป้องกันและเสียงลมจะถูกยับยั้ง Lower Air Spoiler สามารถใส่ได้พร้อมกับม่านคาง

Shield System

แผ่นป้องกันการฉีกขาด Flat-Film Shield – CWR-F Shield

X-Fourteen / X-Spirit III มาพร้อมกับแผ่นป้องกันแบบแบนที่พัฒนาขึ้นใหม่ “CWR-F” รัศมีและความหนานั้นได้รับการคิดค้นอย่างละเอียดในแต่ละพื้นที่ของ shield และคุณสมบัติทางแสงก็มีการปรับปรุงอย่างเต็มที่ shield CWR-F ที่ทำจากโพลีคาร์บอเนตทำให้มองเห็นได้ชัดเจนและความแข็งแกร่งขั้นสูงช่วยลดการโก่งตัวและหงิกงอในการขับขี่ด้วยความเร็วสูงเมื่อใช้ร่วมกับฐานshield QR-E ทำให้ง่ายต่อการแก้ไขและถอด shield หน้า

PINLOCK® EVO lens

มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการขับขี่ที่สะดวกสบายเพื่อป้องกันการพ่นไอน้ำในชิลหน้าที่เกิดขึ้นในอุณหภูมิต่ำหรือสภาพอากาศที่ฝนตก
เลนส์PINLOCK® EVO ที่ทนต่อหมอกซึ่งได้มาตรฐานใน X-Fourteen / X-Spirit III ครอบคลุมการมองเห็นเกือบทั้งหมดและป้องกันการเกิดฝ้าและการมองเห็นที่สะดวกสบายในทุกสภาวะ

Vision of CWR-F PINLOCK® EVO lens

*The photo is illustrative purpose only.

CWR-F Shield

การตกแต่งภายใน

ปรับตำแหน่งการสวมใส่ของการตกแต่งภายในที่สอดคล้องกับตำแหน่งการแข่งรถ

ตำแหน่งที่สวมจะแตกต่างกันระหว่างตำแหน่งการขี่แบบตั้งตรงเมื่อขี่จักรยานยนต์ธรรมดาและเอนไปข้างหน้าขณะนั่งบนจักรยานยนต์สำหรับแข่งขัน เมื่อพิจารณาถึงจุดนี้ตำแหน่งของการตกแต่งภายในของ X-Fourteen / X-Spirit III สามารถปรับได้ 2 ขั้นตอนขึ้นอยู่กับตำแหน่งการขับขี่ ด้วยการปรับตำแหน่งยึดของแผ่นกลางและแก้มทำให้มุมของศีรษะของผู้ขับขี่สามารถหมุนไปข้างหน้าได้ประมาณ 4 องศาจากตำแหน่งมาตรฐานและเป็นผลให้สามารถมองเห็นส่วนบนในตำแหน่งเอนไปข้างหน้า เพื่อให้แน่ใจว่าทัศนวิสัยที่กว้างขึ้นเมื่อมีการเอนตัวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงจะช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับผลตอบแทนที่ดี

Pad ที่สามารถแลกเปลี่ยนได้แบบแยกส่วนทำให้เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ขับขี่ทุกคน

สำหรับ X-Fourteen / X-Spirit III ระบบการตกแต่งภายในแบบใหม่นี้ประกอบด้วยแผ่นกลาง 6 แผ่นในขณะที่แต่ละแผ่นอาจมีการแลกเปลี่ยนแยก ระบบนี้ตระหนักถึงความพอดีที่ดีที่สุดโดยการเปลี่ยนแผ่นด้านหน้า, ด้านหลัง, ด้านบน, และลำคอแต่ละแผ่นให้เป็นแผ่นเสริมในความหนาที่แตกต่างกันเพื่อให้พอดีกับรูปร่างของผู้ขับขี่ วัสดุพื้นผิวของการตกแต่งภายในประกอบด้วยการดูดซับความชื้นที่มีประสิทธิภาพการอบแห้งอย่างรวดเร็วและเส้นใยที่ยกขึ้นด้วยพื้นผิวที่สะดวกสบาย แผ่นแก้มติดตั้ง EQRS ซึ่งทำให้ถอดหมวกกันน็อคออกได้ในกรณีฉุกเฉิน

ระบบระบายอากาศ

ขอแนะนำช่องลมที่คายอากาศร้อนและความชื้นอย่างมีประสิทธิภาพ ― ระบบการระบายอากาศทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกถึงความสบาย

ช่องระบายอากาศนั้นประกอบไปด้วย 2 ส่วนของ X-Fourteen / X-Spirit III ด้านหน้าและพื้นที่ส่วนบนเพื่อสร้างผลกระทบของระบบระบายอากาศแม้ในตำแหน่งเอนไปข้างหน้า
รูระบายอากาศของรูระบายอากาศด้านบนและด้านในของโคลงด้านหลังคายอากาศร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้เส้นทางการบินใหม่ติดตั้งที่ส่วนล่างของหมวกกันน็อกและอากาศที่นำไปสู่การลดปริมาณอากาศแบ่งออกเป็น 2 วิธี ส่วนบนของช่องอากาศเข้าจะทำให้อากาศเข้าไปด้านในของโล่และทำหน้าที่เป็นตัวไล่ฝ้าและส่วนล่างของมันจะนำอากาศไปยังบริเวณแก้มซึ่งอาจมีอากาศร้อนและความชื้นอยู่

Shell & Liner

ขนาดสำหรับ X-Fourteen / X-Spirit III ถูกกำหนดโดยการรวมกันของเปลือกหมวกขนาด 4 และซับซับแรงกระแทกขนาด 5 และรวม 6 ขนาดจาก XS ถึง XXL ขนาด
โครงสร้างเปลือก AIM + ซึ่งเป็นชั้นที่ซับซ้อนของใยแก้วที่แข็งแกร่งและเส้นใยอินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพสูงในความยืดหยุ่นสูงตรงตามข้อกำหนดของมาตรฐานความปลอดภัยได้อย่างง่ายดาย นอกจาก JIS แล้ว X-Fourteen / X-Spirit III ยังได้รับการรับรอง SNELL 2015

EQRS (ระบบปลดด่วนฉุกเฉิน)

ระบบกำจัดหมวกนิรภัยแบบง่ายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

ในอุบัติเหตุมันเป็นเรื่องยากสำหรับบุคคลที่สามที่จะถอดหมวกกันน็อคออกจากผู้ขับขี่ แม้ว่าประสิทธิภาพการดูดซับแรงกระแทกและความสะดวกสบายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหมวกกันน็อค แต่การสนับสนุนบุคคลที่สามที่ให้ความช่วยเหลือผู้ขับขี่ในอุบัติเหตุเป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญของหมวกกันน็อค EQRS (ระบบปลดฉุกเฉินด่วน) ที่พัฒนาโดย SHOEI ช่วยให้ถอดหมวกกันน็อคได้ง่ายช่วยลดภาระบนคอของผู้ขับขี่ซึ่งอาจได้รับบาดเจ็บจากการดึงแถบ

* เมื่อถอดแผ่นรองแก้มออกเพื่อการบำรุงรักษาตามปกติห้ามใช้แท็บ EQRS

อุปกรณ์